6 lưu ý quan trọng trong quy trình chăm sóc da mùa hanh khô


Mùa hanh khô là thời điểm nhạy cảm đối với làn da, khiến da bạn hanh khô, thô ráp và sần sùi. Một số lưu ý quan trọng trong quá trình chăm sóc da mặt hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da một cách đáng kể. Chăm sóc da đúng cách giúp da khỏe mạnh và giữ được sự tươi trẻ, tuổi thanh xuân cho làn da.

  1. Làm sạch da: 2 lần/ ngày

Làm sạch da hằng ngày là công việc cần thiết, trước khi rửa mặt bạn cần đảm bảo rửa tay bằng xà phòng hoặc nước ấm. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng cho da. Cho một lượng sữa ra tay và tạo bọt rồi nhẹ nhàng massage da mặt theo chuyển động vòng tròn khoảng 30 giây. Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

Bên cạnh rửa mặt 2 lần/ ngày bạn cũng nên sử dụng nước hoa hồng để loại bỏ các lớp trang điểm tích tụ hằng ngày trên da. Thấm một lượng toner ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng toàn khuôn mặt.

6 lưu ý chăm sóc da mùa khô

  1. Làm se khít các lỗ chân lông: 2 lần/ ngày

Lỗ chân lông to là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da của bạn dễ bị mụn, tạo khoảng trống cho vi khuẩn xâm nhập và tố cáo tình trạng lão hóa làn da đồng thời khiến da bạn không được mịn màng. Cách đơn giản để se khít lỗ chân lông hằng ngày là sử dụng đá lạnh di đều trên mặt và vùng cổ sau đó vỗ nhẹ và dưỡng ẩm da.

6 lưu ý quan trọng trong quá trình chăm sóc da mùa khô

  1. Dưỡng ẩm cho da: 2 lần/ ngày

Vào mùa hanh khô việc dưỡng ẩm hằng ngày giúp cung cấp độ ẩm cho da. Sau khi làm sạch da mặt hãy thoa một lớp serum/ kem dưỡng ẩm lên da kết hợp các động tác massage nhẹ nhàng làm giãn nở lỗ chân lông để các dưỡng chất thấm sâu và đều lên da. Thời điểm dưỡng ẩm da nên vào buổi sáng trước khi trang điểm để tạo một lớp màng bảo vệ da trước các loại mỹ phẩm. Trước khi đi ngủ thoa một lớp dưỡng ẩm cung cấp dưỡng chất cho làn da.

lưu ý chăm sóc da vào mùa khô

  1. Tẩy tế bào chết cho da: 1 lần/ tuần

Tẩy tế bào chết cho da bằng các nguyên liệu sẵn có tại nhà như đường, muối tinh, mật ong và chanh… loại bỏ da chết một cách nhẹ nhàng, đồng thời cung cấp độ ẩm cho. Sau khi tẩy tế bào chết bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm, để cung cấp độ ẩm để da cân bằng độ ẩm đồng thời các dưỡng chất sẽ thẩm thấu sâu hơn.

6 lưu ý quan trọng trong quá trình chăm sóc da mùa khô

  1. Giữ ẩm từ bên trong

Để có một làn da khỏe mạnh thì việc thoa kem dưỡng bên ngoài chưa đủ. Hãy giữ ẩm từ bên trong để đảm bảo làn da được chăm sóc và nuôi dưỡng toàn diện. Bạn cố gắng uống đủ 2l nước mỗi ngày, bổ sung rau củ quả đặc biệt là nước cam tránh những thói quen xấu ảnh hưởng đến làn da.

6 lưu ý trong chăm sóc da mùa khô

  1. Sử dụng kem chống nắng trước khi trang điểm

Đừng bỏ qua bước quan trọng này nhé bạn. Vào những ngày trời không nắng thì tia cực tím vẫn có thể thâm nhập vào làn da của bạn bất chấp thời tiết. Chỉ số chống nắng trong kem BB là không đủ. Trước khi trang điểm, bạn thoa một lớp kem chống nắng mỏng nhẹ lên da sau khi thoa kem dưỡng và trước khi trang điểm giúp chống lại tác động của tia cực tím bên ngoài.

chăm sóc da mùa khô


Bài viết khác


Khuyến mại tháng 03 - 2024
Hotline