7 cách chăm sóc môi vào mùa hanh khô


Thời tiết hanh khô dễ khiến làn da môi của bạn bị khô tróc, nứt nẻ. Tại đây, Junhee xin giới thiệu đến bạn một số cách chăm sóc môi vào mùa khô để giúp bạn có đôi môi mềm mại và mịn màng. Hãy cùng tham khảo nhé!

1.Tẩy tế bào chết

Bạn nên tẩy tế bào chết hằng ngày cho đôi môi. Có nhiều cách để tẩy tế bào chết, nhưng cách đơn giản nhanh gọn nhất chính là massage môi bằng bàn chải đánh răng thật mềm, xoay tròn nhẹ nhàng trên môi các động tác này nhằm loại bỏ tế bào da chết, thâm xạm trên môi giúp môi đầy đặn và mềm mịn hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng cách tẩy tế bào chết cho môi bằng đường và mật ong thoa đều lên môi và để trong vòng 10 – 15 phút.

 tay-te-bao-chet-cho-moi

2. Dưỡng ẩm môi

Bạn có thể dưỡng ẩm môi bằng son trước khi đi ra ngoài nắng, hoặc trong thời gian làm việc nhiều giờ trước máy tính. Khi đi ngủ bạn không nên thoa kem dưỡng môi và thay vào đó là các nguyên liệu tự nhiên như mật ong, hoặc dầu dừa lên môi. Mật ong và dầu dừa đều là những thực phẩm an toàn và làm đẹp vô cùng hiệu quả, chỉ cần đều đặn thoa lên môi 1 – 2 tuần bạn sẽ sở hữu đôi môi mềm mại và mịn màng. Ngoài ra, thoa môi bằng các loại dầu có chứa vitamin A, vitamin C cũng có tác dụng làm mềm và dưỡng môi.

3. Tô son đúng cách

Bạn nên chọn lọai son có kết cấu dạng kem hoặc son nước hơn là dạng thỏi để có được hiệu ứng lâu dài và đảm bảo môi của bạn mềm mại và gợi cảm. Bên cạnh đó, những loại son này phải đảm bảo có hàm lượng mỡ và dầu cao hơn.

Khi đánh son bạn không nên thoa son trực tiếp lên môi vì việc này sẽ khiến hóa chất của mỹ phẩm tác động thẳng lên da, gây thâm và khô rất nhanh. Thay vào đó, bạn nên thoa một lớp dưỡng môi trước khi tô son khoảng 5 phút để lớp dưỡng có thời gian ngấm vào da và bảo vệ sau đó tô son.

to-son-moi-dung-cach

4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không những giúp da bạn tránh bị mốc vào mùa thu, mùa đông mà còn chống nứt nẻ chăm sóc môi. Mỗi ngày bạn nên uống tối thiểu 2 lít nước, với người có làn da khô và nhạy cảm, dễ bong tróc thì nên uống 2,5 – 3 lít nước.

cach-cham-soc-moi-mua-dong

5. Không liếm môi

Khi thấy môi khô, nhiều chị em có thói quen xấu là liếm môi vì nghĩ nước bọt sẽ giúp môi mềm hơn. Một vài người có thói quen bóc da môi, khiến môi chảy máu và tổn thương. Trên thực tế điều này chỉ làm cho đôi môi của bạn bị nẻ, khô nặng hơn. Nếu muốn lấy đi phần da khô bạn nên thoa son dưỡng làm mềm môi rồi loại bỏ phần da bong tróc bằng tay sạch.

6. Không hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn gây ra nhiều nếp nhăn xung quanh môi của bạn. Hãy chăm sóc môi bằng những thói quen tốt và loại bỏ những thói quen xấu.

7. Thoa kem chống lão hóa xung quanh viền môi

Khi có tuổi, đôi môi của chúng ta cũng như phần da xung quanh bắt đầu già đi, trông sẽ kém hấp dẫn. Bạn có thể ngăn ngừa điều này bằng cách sử dụng một loại kem chống lão hóa xung quanh đôi môi.


Bài viết khác


Nhìn tướng lông mày đoán tính cách

Nhìn tướng lông mày đoán tính cách

Theo quan niệm tử vi, tướng số thì tướng lông mày là một trong những phần quan trọng của tướng mạo con người. Cặp lông mày nói lên nhiều điều về tính cách cũng như số mệnh của gia chủ. Hãy cùng xem hình dáng đôi lông mày nói gì về bạn nhé! […]

Xem chi tiết

Khuyến mại tháng 05 - 2024
Hotline