Tỷ lệ vàng của khuôn mặt


Trên thực tế, ngay cả hoa hậu cũng chưa chắc đạt tỷ lệ vàng của khuôn mặt. Vậy một khuôn mặt được cho là đạt tỷ lệ vàng cần phảm đảm bảo những yếu tố nào?

 

Có 3 yếu tố chính tạo nên một khuôn mặt đẹp đó là kiểu tóc, da mặt, cấu trúc xương và mô mềm thể hiện bởi các số đo về kích thước, tỷ lệ. Sự khác nhau giữa các khuôn mặt chính là vị trí các mốc giải phẫu, kích thước, hình dạng và các góc tạo bởi xương, da và mô mềm. Ngoài ra, còn có sự đóng góp của các yếu tố khác như lông mày, mắt, má, mũi, môi, cằm, màu mắt, màu tóc, cách trang điểm …

Trên thực tế, rất hiếm người có khuôn mặt và cơ thể hoàn toàn cân xứng theo các tiêu chuẩn đặt ra. Một khuyết điểm nhỏ của lông mày, mi mắt, miệng, má hay tai đều có thể tìm thấy trên bất kỳ khuôn mặt nào. Sự cuốn hút của phụ nữ hay nam giới qua vẻ bề ngoài thường thể hiện ở những số đo. Sự khác nhau cơ bản giữa một khuôn mặt xấu, trung bình, đẹp và rất đẹp chỉ là một sự sai khác một vài mm hay chênh lệch rất nhỏ ở các góc của khuôn mặt.

 

1. Khuôn mặt: Khuôn mặt xinh đẹp hoàn hảo phải đáp ứng tỷ lệ sau: Khoảng cách giữa hai mắt tới tai chưa bằng một nửa chiều rộng gương mặt, khoảng cách giữa mắt và miệng, từ trán tới chân tóc tới cằm bằng 1/3 chiều dài của gương mặt. Các khoảng cách từng bộ phận trên mặt Trương Bá Chi đều rất hài hòa, đáp ứng “chuẩn” của quy tắc vàng.

2. Đôi môi: Tiêu chuẩn một đôi môi đẹp phải dựa theo tỷ lệ: Môi trên không quá dày nhưng cũng không quá mỏng, đáp ứng số đo 8.2mm. Môi dưới dày hơn môi trên một chút với tỷ lệ 9.1mm. Và khoảng cách giữa hai môi được xác định cao từ 7 – 8mm.

3. Chiếc mũi: Một chiếc mũi hoàn hảo cần có độ cong tự nhiên từ sống mũi đến đầu mũi, chóp mũi tròn, cánh mũi thon, lỗ mũi kín nhỏ. Thông thường, tỷ lệ vàng áp dụng cho một chiếc mũi đẹp “đạt chuẩn” phải tuân thủ quy tắc: Chiều dài mũi bằng 1/3 chiều dài khuôn mặt, sóng mũi cao từ 9 - 11mm, độ cao của chóp mũi bằng ½ chiều dài mũi, chóp mũi.

4. Trán: Một chiếc trán phẳng, mềm mại, hơi nhô lên, không quá rộng cũng không quá dài được coi là một vầng trán đẹp. Khoảnh cách từ trán đến chóp mũi trong 135 độ, tạo thành một hình vòng cung chữ “S” mềm mại, tự nhiên. Không tạo cảm giác trán bị lồi hay góc này quá rộng, góc kia quá hẹp.

5. Mắt: Theo quan điểm thẩm mỹ hiện đại, kích thước của mắt và kích thước gương mặt sẽ tạo nên một tỷ lệ nhất định của một gương mặt đẹp. Ví dụ, mặt có chiều rộng là 10cm, vậy khoảng cách giữa mắt và mặt phải ở tỷ lệ 2 – 2.5, chiều dài mắt là 3cm và rộng 1cm. Khoảng cách giữa hai mắt tương ứng với chiều dài của mắt là lý tưởng nhất cho một đôi mắt long lanh.

Ngoài ra, còn rất nhiều tiêu chí khác. Vì vậy, để có được tỷ lệ vàng của khuôn mặt quả thực là rất khó! Nếu bạn đáp ứng được hết những tiêu chí trên thì xin chúc mừng, bạn nằm trong số ít những phụ nữ sở hữu khuôn mặt vàng.


Bài viết khác



3 cách chăm sóc da mùa đông mềm mượt hơn với vỏ cam

3 cách chăm sóc da mùa đông mềm mượt hơn với vỏ cam

Vỏ cam chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa, chất làm se khít lỗ chân lông. Sử dụng vỏ cam để dưỡng da hằng ngày sẽ giúp da mịn màng, tươi sáng. Đặc biệt vỏ cam sau khi được phơi khô, nghiền nhỏ thành dạng bột là một dược liệu quý dành cho làn da, giúp làn mềm da vào mùa đông. Dưới đây là 3 cách làm đẹp vô cùng đơn giản với vỏ cam mà bạn có thể áp dụng ngay hằng ngày để có một làn da mềm mịn. […]

Xem chi tiết

6 lưu ý quan trọng trong quy trình chăm sóc da mùa hanh khô

6 lưu ý quan trọng trong quy trình chăm sóc da mùa hanh khô

Mùa hanh khô là thời điểm nhạy cảm đối với làn da, khiến da bạn hanh khô, thô ráp và sần sùi. Một số lưu ý quan trọng trong quá trình chăm sóc da mặt hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da một cách đáng kể. Chăm sóc da đúng cách giúp da khỏe mạnh và giữ được sự tươi trẻ, tuổi thanh xuân cho làn da. […]

Xem chi tiết

Khuyến mại tháng 03 - 2024
Hotline